TÌM HIỂU VỀ THIẾT KẾ CẢNH QUAN

Vài góc nhìn về thiết kế cảnh quan

Thiết kế cảnh quan tập trung vào cả quy hoạch cảnh quan tổng thể của một bất động sản và cụ thể hóa các yếu tố sân vườn bên trong nó. Tính bền vững thực tế, thẩm mỹ, sân vườn và môi trường cũng là các thành phần của thiết kế cảnh quan. Các nhà thiết kế cảnh quan thường cộng tác với các ngành liên quan như kiến ​​trúc, kỹ thuật dân dụng, khảo sát, và các chuyên ngành nghệ thuật khác. Một dự án thiết kế thường có liên quan đến hai vai trò chuyên môn đó là: thiết kế cảnh quan và kiến ​​trúc cảnh quan.

Ý tưởng thô sơ phù hợp với tài chính nhưng đáp ứng đủ nhu cầu

Thiết kế cảnh quan thường liên quan đến thành phần nghệ thuật hình thể và cách bài trí không gian, đòi hỏi kiến thức về phong thủy, kỷ năng về thiết kế sân vườn. Đồng thời quyết định sự tham gia chi tiết của các hình thể kiến trúc từ các giai đoạn ý tưởng đến giai đoạn xây dựng cuối cùng.

Cảnh quan sân vườn mang hơi hướng hiện đại

Kiến trúc cảnh quan tập trung nhiều hơn vào quy hoạch đô thị, công viên thành phố, cảnh quan khu dân cư, nhà ở. Hoạt động kiến trúc cảnh quan được thực hiện bởi các công ty thiết kế, xây dựng và thi công. Các dự án lớn, liên ngành quy thì thường ủy quyền cho các nhà thầu sau khi hoàn thành thiết kế.

Một con phố ven rìa thủ đô

Có thể có sự trùng lặp đáng kể về kiến thức và kỹ năng giữa hai vai trò, tùy thuộc vào trình độ của người làm thiết kế, uy tín của tổ chức và kinh nghiệm của các chuyên gia. Nhưng cả người thiết kế cảnh quan và kiến ​​trúc sư cảnh quan đều nhất thiết phải có kỷ năng về thực hành thiết kế cảnh quan. Để từ đó kết hợp với các kỷ năng khác, có cách nhìn tổng thể đến chi tiết giúp cho việc hoàn thành một dự án thiết kế phù hợp với chủ đầu tư.

Góc nghĩ dưỡng đẳng cấp hòa hợp với thiên nhiên

Bài viết nêu lên góc nhìn nhỏ về vấn đề thiết kế cảnh quan. Hy vọng có thể hữu ích cho bạn đọc.