7 LOẠI CÂY CÓ MÀU LÁ ĐẸP ĐỂ TRANG TRÍ CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN

Tình yêu chung đối với thực vật xuất phát từ nhiều yếu tố, từ sức sống mà chúng tạo ra cho không gian và đến sự độc đáo của mỗi loại cây vì không cây nào giống cây nào, chúng đều phát triển với các sắc xanh khác nhau và hình dạng lá hoàn toàn khác nhau, ngay cả khi nó là cùng một loài. Màu xanh lá cây là một trong những yếu tố hầu như luôn có thể nhìn thấy ở thực vật, mặc dù ở các sắc thái khác nhau nhưng cũng có lúc quá nhiều màu xanh lá cây hoàn toàn trong một không gian, có thể khiến bạn bị choáng ngợp. Nhưng không có gì phải lo lắng vì có rất nhiều loại cây với lá đầy màu sắc nổi bật so với phần còn lại và tạo thêm nét thú vị cho bất kỳ không gian nào. Sau đây là một số loại cây hoa có sắc lá như thế và có thể bạn sẽ tìm thấy vài loại thích hợp với ngôi nhà của bạn.

Hoa vạn niên thanh

Vạn niên thanh là tên gọi khác xuất xứ từ Trung Quốc, hoa thuộc họ Ráy, thực vật có hoa với tên khoa học là Aglaonema. Các lá của loại aglaonema này có màu đỏ ở trung tâm và có một chút màu xanh lá cây ở viền lá, tạo ra một sự tương phản thú vị về tông màu. Còn được gọi là cây thạch lửa , loại cây này rất dễ trồng và ít cần bảo dưỡng nên nó rất phù hợp cho những ai không có nhiều thời gian nhưng không muốn từ bỏ việc trồng cây trong nhà. Ngoài ra, nó là cây lâu năm nên bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của nó quanh năm, chỉ cần nhớ tránh ánh nắng trực tiếp và luôn giữ ẩm cho cây.

Cây cao su Robusta

Robusta là giống lai của Ficusastica, một loại thực vật thuộc nhóm cây đa sung, sống ở khí hậu ôn đới và nhiệt đới. Ở loài cây này, những chiếc lá màu đỏ nổi bật, nhưng chỉ trong giai đoạn đầu của nó, dần dần chúng chuyển sang màu đỏ và tím cho đến khi chúng trở thành màu xanh đậm khi cây lớn lên. Loài cây này thích môi trường sáng, nhưng không thích hợp nhận được ánh nắng trực tiếp. Miễn là giữ cho chậu cây có thể thoát nước tốt, bạn sẽ không phải lo lắng về việc chăm sóc nó.

Cây kim tước

Cũng là thực vật có hoa họ Ráy, thường được gọi là cánh thiên thần, loài cây tuyệt vời này sẽ thu hút ánh nhìn của tất cả những ai bước vào nhà bạn với những chiếc lá hình đầu mũi tên bắt mắt, có nhiều sự kết hợp màu sắc độc đáo bao gồm xanh lá cây, trắng, đỏ và thậm chí cả hồng. Cây kim tiền, cây kim tước hay cây cánh thiên thần là những loại cây hàng năm rất thích hợp để trang trí không gian nội thất vào mùa xuân vì chúng không chịu được sương giá tốt và không thích nhận ánh sáng trực tiếp.

Cây nguyện cầu

Cây nguyện cầu thuộc một chi của thực vật có hoa có nguồn gốc từ châu Mỹ nhiệt đới, nhiều loài phổ biến làm cây trồng trong chậu do lá trang trí của chúng và ở một số loài, chùm hoa nhiều màu sắc. Lá của cây nguyện cầu thường lớn và có hoa văn sặc sỡ. Những chiếc lá thường loang lổ với nhiều màu sắc tươi sáng như hồng, cam, đỏ và trắng. Mặt dưới của lá thường có màu tím. Trong đêm lá gập lại, vào buổi sáng những chiếc lá bung ra để đón ánh nắng ban mai. Loài này rất thích hợp để trang trí cho bất kỳ không gian nội thất nào trong nhà của bạn, vì nó có thể có nhiều loại màu sắc và hình dạng lá khác nhau tùy thuộc vào giống. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng nó nhận được ánh sáng gián tiếp và lượng nước tưới dồi dào trong suốt mùa xuân và mùa hè. Loại cây này sẽ khiến ngôi nhà của bạn sống động cả năm.

Cây cô tòng

Ở một số nơi miền trung Việt Nam, nó được gọi bằng cái tên là cây liễu, cây cô tòng…Trong văn hóa Kanak, nó tượng trưng cho sự hiện diện của tổ tiên. Codiaeum variegatum còn được gọi là croton, loài thực vật này ngày nay phổ biến làm cây cảnh ở một số vùng khí hậu nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới là một loại cây trồng trong nhà tuyệt vời, có những chiếc lá khổng lồ có thể thay đổi màu sắc tùy thuộc vào điều kiện. Loại cây này hiển thị các màu đỏ, vàng và cam khi ở trong không gian có ánh sáng rực rỡ, nhưng nếu để trong không gian thiếu ánh sáng, nó có thể mất màu sắc và tạo ra cây xanh đơn sắc nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp. Vì vậy, cường độ màu sắc của loại cây này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

Cây đuôi công

Một số nơi gọi là cây dong vằn. Một trong những loài cây đặc biệt và nhiều màu sắc nhất là maranta leuconeura, còn được gọi là cây cầu nguyện, vì nó gập lá vào mỗi đêm và nở ra vào ban ngày. Loại cây trồng trong nhà lâu năm này có những chiếc lá lớn màu xanh lá cây nổi bật với tông màu xanh lục nhạt hoặc vàng ở trung tâm và trên lá có những đường màu đỏ đáng kinh ngạc đi từ trung tâm và đến tận cùng. Ngoài ra, mỗi chiếc lá có một màu đỏ đậm ở mặt sau. Cây mang ý nghĩa thịnh vượng, tài lộc, ấm áp và hạnh phúc viên mãn. Bạn nên giữ độ ẩm cho cây vừa đủ, nên treo chậu lên cao và tưới nước mỗi buổi sáng.

Cây dứa cảnh

Cây dứa cảnh là một trong những loài có nhiều màu sắc và đặc biệt nhất, lá của nó thay đổi tông màu một cách liên tục và có các sắc thái từ đỏ đậm đến đỏ tươi hoặc hồng, vàng. Thích hợp trồng trang trí nội thất, bàn làm việc, bếp, phòng khách, phòng ăn. Việc chăm sóc cây này rất đơn giản vì bạn chỉ cần giữ cho rễ cây được ngậm nước tốt và tránh ánh nắng trực tiếp của cây.

Những loại cây tuyệt đẹp này sẽ phủ đầy màu sắc vào bất kỳ không gian nào trong nhà của bạn. Bạn có thể kết hợp nhiều loại để tạo ra một khu vườn đầy màu sắc trong không gian sống của bạn.